Benchmark là gì ?
คุณกำลังดูโพสต์นี้: Benchmark là gì ?
Bất kể bạn làm việc trong ngành nào, chắc chắn bạn đã từng nghe đến thuật ngữ Benchmark. Vậy Benchmark là gì ? Việc sử dụng nó thoạt đầu có vẻ dễ hiểu, nhưng nó có thể giúp bạn hiểu cách sử dụng và ý nghĩa của nó đối với doanh nghiệp của bạn. Nó có thể giúp bạn cải thiện hiệu quả kinh doanh của mình như thế nào? Và nó quan trọng như thế nào như một thực hành? Bài viết dưới đây của Rebirth sẽ làm rõ điều này !

Benchmark là gì ?
Benchmark là Đo lường tiêu chuẩn bao gồm các yêu cầu thông tin mà bạn cần để xem công ty của mình vượt trội như thế nào so với các đối thủ cạnh tranh. Ngay cả khi họ đang ở trong một khác ngành hoặc các nhà cung cấp dịch vụ khác.

Benchmark là công cụ để so sánh hiệu suất của tổ chức của bạn với các phương pháp hay nhất trong ngành. Benchmark cũng có thể hoạt động như một công cụ phân tích hiệu suất tuyệt vời cho các nhà quản lý sản phẩm nếu được kết hợp với sản phẩm quản lý phần mềm của họ.
Tiêu chuẩn đo lường cũng có thể giúp các doanh nghiệp xác định các khu vực và hệ thống. Hoặc thậm chí các quy tắc cần được cải thiện, dù từng bước hay mạnh mẽ, đều có thể được hưởng lợi.
Tiêu chuẩn đo lường có thể được sử dụng để đánh giá hoạt động của một tổ chức nội bộ và thiết lập các lĩnh vực cải tiến năng lực.
Nó có thể được áp dụng cho bất kỳ sản phẩm nào, cách tiếp cận hoặc chức năng nào. Chuẩn đo điểm để biết công ty của bạn đang hoạt động tốt như thế nào bằng cách phân tích chúng dựa trên dữ liệu. Sử dụng các phương pháp hay nhất trong ngành.
Lợi ích của Benchmark là gì?
Đo Benchmark là một cách tiếp cận rộng rãi và thiết thực để thiết lập các đường cơ sở, xác định các phương pháp hay nhất, xác định các khả năng cải tiến và tạo ra môi trường cạnh tranh trong một doanh nghiệp.

Đo Benchmark sẽ cung cấp dữ liệu quan trọng sẽ truyền cảm hứng cho cuộc trò chuyện. Nó có thể hỗ trợ các công ty trong việc phân tích và ưu tiên cải tiến quy trình.
Đo Benchmark có thể giúp bạn đạt được các mục tiêu sau:
- Nhận được ý kiến khách quan về mức độ hoạt động của công ty bạn
- Tìm hiểu sâu hơn về khoảng cách hiệu suất để tìm ra các lĩnh vực mà bạn có thể cải thiện.
- Tạo ra một loạt các quy trình và chỉ số được tiêu chuẩn hóa.
- Khuyến khích liên tục nâng cao tư duy và văn hóa.
- Đặt ra tiêu chuẩn cao
- Theo dõi và quản lý hiệu quả hoạt động của công ty
Phương pháp đo Benchmark tốt nhất?
Có 4 phương pháp đo Benchmark tốt nhất mà các bạn nên áp dụng.

Bắt đầu sớm nhất có thể
Không bao giờ là quá sớm để bắt đầu đo Benchmark nếu bạn trở thành người giỏi nhất. Việc xem xét các đối thủ cạnh tranh và xác định vị trí và cách bạn có thể cải thiện cũng tương tự như việc nhận được một hướng dẫn đến đích của bạn.
Đặt thời gian biểu
Phần thách thức nhất của Benchmark là phân bổ thời gian. Việc đo Benchmark có thể mất rất nhiều thời gian vì nó liên quan đến việc nghiên cứu sự cạnh tranh, phân tích nơi có thể thực hiện các thay đổi và thực hiện các biện pháp. Giới hạn Benchmark của bạn để nghiên cứu và các hành động có thể được hoàn thành trong cùng một khoảng thời gian với chu kỳ lập kế hoạch thông thường của công ty bạn.
Hãy nhìn xa hơn lĩnh vực của bạn
Các công ty hoạt động bên ngoài thị trường của bạn có thể cung cấp một số cơ hội học tập đặc biệt nhất. Một chiến lược là, bắt đầu với vấn đề và sau đó thảo luận về các ngành khác nhau đối mặt với cùng một vấn đề nhưng ở một phiên bản nâng cao hơn.
Tập trung vào các chỉ số quan trọng nhất
Một tổ chức phải thống nhất về tiêu chí nào đặc trưng cho dịch vụ đẳng cấp thế giới cho khách hàng và do đó, cần được nghiên cứu. Thu hẹp phân tích Benchmark của bạn thành một số chỉ số hoặc biến phổ biến trong toàn ngành của bạn và có thể được đánh giá để so sánh công bằng.
Phân loại Benchmark
Có bốn loại Benchmark :

Benchmark hiệu suất
- Điều này liên quan đến việc thu thập và so sánh dữ liệu định lượng. Đây là bước đầu tiên để một tổ chức xác định những khoảng cách về hiệu suất.
Benchmark thực hành
- Điều này bao gồm việc thu thập và so sánh thông tin định tính . Phân tích từng bước này là cách một hoạt động được tiến hành thông qua con người, quy trình và công nghệ.
Benchmark nội bộ
- Điều này liên quan đến việc so sánh dữ liệu từ các phòng ban, đơn vị, địa điểm khác nhau, v.v. từ bên trong tổ chức.
Benchmark cạnh tranh
- Điều này liên quan đến việc so sánh hiệu quả hoạt động của tổ chức bạn với các tổ chức khác trong cùng ngành.
Các bước đo Benchmark
Dưới đây là quy trình đo Benchmark :

Cân nhắc
- Trước khi một tổ chức có thể đạt được đầy đủ lợi ích của việc đo Benchmark , các quy trình của chính tổ chức đó phải được hiểu rõ ràng và được kiểm soát.
- Các nghiên cứu về Benchmark đòi hỏi sự đầu tư đáng kể về nhân lực và thời gian, vì vậy ban lãnh đạo phải đảm bảo toàn diện cho quá trình, bao gồm cả việc sẵn sàng và sẵn sàng thực hiện các thay đổi dựa trên những gì đã học được.
- Phạm vi quá rộng sẽ khiến dự án thất bại. Một chủ đề không quan trọng đối với sự thành công của tổ chức sẽ không mang lại đủ lợi ích để làm cho nghiên cứu trở nên đáng giá.
- Nguồn lực không đủ cũng có thể hủy hoại nghiên cứu Benchmark bằng cách đánh giá thấp nỗ lực liên quan hoặc lập kế hoạch không đầy đủ. Bạn càng chuẩn bị tốt, việc học của bạn sẽ càng hiệu quả.
Kế hoạch
- Xác định một chủ đề tập trung chặt chẽ của nghiên cứu Benchmark . Chọn một vấn đề quan trọng đối với sự thành công của tổ chức.
- Tạo thành một nhóm chức năng chéo . Trong Bước 1 và 2, các mục tiêu và sự hỗ trợ của ban quản lý đối với nghiên cứu phải được thiết lập vững chắc.
- Nghiên cứu quy trình của riêng bạn. Biết công việc được thực hiện như thế nào và các phép đo kết quả đầu ra.
- Xác định các tổ chức đối tác có thể có các phương pháp hay nhất.
Sưu tầm
- Thu thập thông tin trực tiếp từ các tổ chức đối tác. Thu thập cả mô tả quy trình và dữ liệu số, sử dụng bảng câu hỏi, phỏng vấn qua điện thoại và / hoặc thăm trang web.
Phân tích
- So sánh dữ liệu đã thu thập, cả số và mô tả.
- Xác định khoảng cách giữa các phép đo hiệu suất của bạn và của các đối tác của bạn.
- Xác định sự khác biệt trong thực hành gây ra khoảng cách.
Làm theo
- Phát triển các mục tiêu cho quy trình của tổ chức bạn.
- Xây dựng kế hoạch hành động để đạt được các mục tiêu đó.
- Thực hiện và giám sát các kế hoạch.
Một số câu hỏi về Benchmark
Sau đây là một số câu hỏi liên quan đến Benchmark giúp các bạn hiểu sâu hơn và phân biệt Benchmark với những định nghĩa khác.

Sự khác biệt giữa Benchmark và KPI là gì?
Trong khi một Benchmark cho phép một công ty so sánh các quy trình, sản phẩm và hoạt động của mình với các thực thể khác, thì một chỉ số hiệu suất chính (KPI) đo lường mức độ hoạt động của một cá nhân, đơn vị kinh doanh, dự án và công ty so với các mục tiêu chiến lược của họ.
Ví dụ về Benchmark ?
Một cửa hàng bán lẻ có thể so sánh sự tiến bộ của nó bằng cách so sánh hiệu suất của nó với một số cửa hàng bán lẻ hoạt động tốt hơn để hiểu rõ hơn khoảng cách giữa chúng.
Tại sao một tổ chức nên đánh giá tiêu chuẩn?
Các doanh nghiệp có thể sử dụng một Benchmark trong các hoạt động của mình để tự phân tích theo một số tiêu chuẩn bên trong hoặc bên ngoài tốt nhất.
Đo Benchmark có thể giúp đo lường tiến trình nội bộ, hiệu suất so với các đối thủ cạnh tranh và cách các quy trình của bạn xếp hạng so với các tổ chức đẳng cấp thế giới.
Forecast hay Benchmark cái nào tốt hơn?
Đo Benchmark so sánh hiệu suất của một công ty với các phương pháp cải tiến tốt nhất của ngành. forecast là kỹ thuật lập kế hoạch tốt nhất vì nó cho phép một công ty lập kế hoạch cho tương lai bằng cách sử dụng dữ liệu lịch sử. Trái ngược với Benchmark , được sử dụng để nâng cao hiệu suất.
So sánh Đo Benchmark Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
Nhiều người cho rằng Benchmark và nghiên cứu đối thủ cạnh tranh là như nhau. Nhưng trong khi có nhiều điểm tương đồng, cũng có một số khác biệt . Cái nào bạn chọn để sử dụng sẽ phụ thuộc vào những gì bạn muốn đạt được, những nguồn lực nào có sẵn cho bạn và bạn có bao nhiêu thời gian để thực hiện bất kỳ bài tập nào.
Đo Benchmark |
Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
|
Tập trung vào cải tiến liên tục |
Tập trung vào các bản sửa lỗi nhanh hoặc giải pháp tạm thời cho một vấn đề
|
Xem xét các phương pháp hay nhất trong ngành cho tổ chức của bạn |
Xem xét hiệu suất đo lường
|
Chia sẻ thông tin với các đối tác đo Benchmark |
Có khả năng bị coi là xâm nhập và gián điệp
|
Cần thiết nếu bạn muốn duy trì lợi thế cạnh tranh trong thị trường của mình |
Nó có thể hữu ích nhưng không bắt buộc
|
Thích ứng với nhu cầu của khách hàng dựa trên việc kiểm tra các công ty hoạt động tốt |
Có thể thấy nó đang sao chép những gì công ty khác đang làm
|
Video Benchmark là gì ?
บทความนี้รวบรวมและรวบรวมจากหลายแหล่งโดย Rebirth.
ดูบทความอื่นๆ ในหมวดเดียวกันได้ที่นี่: Là Gì